4 Chiếc Vòng Ngọc Trai Huyền Thoại Trong Lịch Sử Thời Trang

Thời trang luôn đi đôi với những chi tiết độc đáo và lịch sử đáng ngưỡng mộ, và trong số những món đồ phụ kiện quý giá, những chiếc vòng ngọc trai đã luôn chiếm được vị thế đặc biệt. Với vẻ đẹp tinh tế và sự quyến rũ lôi cuốn, chúng không chỉ là biểu tượng của sự sang trọng mà còn là biểu tượng của vẻ đẹp và quyền lực.Hãy cùng Ngọc Trai Song Long khám phá 4 chiếc vòng ngọc trai huyền thoại trong lịch sử thời  trang thế giới qua bài viết sau.

Nguồn gốc của vòng ngọc trai

Vòng ngọc trai có nguồn gốc từ việc sử dụng ngọc trai, một loại đá quý tự nhiên, để làm trang sức. Ngọc trai được tạo thành bên trong các loài động vật như hào, sò, hoặc ngao thông qua một quá trình tự nhiên kéo dài hàng triệu năm. Khi người ta thu hoạch và chế biến ngọc trai thành trang sức, các viên ngọc trai thường được khoan lỗ để tạo ra các lỗ nhỏ để có thể xâu thành dây vòng.

Nguồn cung cấp ngọc trai có thể đến từ nhiều nơi trên thế giới, nhưng một số điểm đến nổi tiếng bao gồm các vùng biển ở Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương, biển Đỏ, và vùng Địa Trung Hải. Các quốc gia sản xuất ngọc trai nổi tiếng như Nhật Bản, Trung Quốc, Pháp, Úc, và Ấn Độ. Các nhà sản xuất trang sức sau đó sẽ sử dụng các viên ngọc trai này để tạo ra các mẫu vòng ngọc trai đa dạng và đẹp mắt.

nguon-goc-cua-vong-ngoc-trai

4 chiếc vòng ngọc trai huyền thoại trong lịch sử thời trang thế giới

Dưới đây là 4 chiếc vòng ngọc trai huyền thoại trong lịch sử thời trang thế giới mà không phải ai cũng biết:

Dây chuyền ngọc trai thật và giả của Coco Chanel

Là một trong những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất mọi thời đại, Coco Chanel được biết đến với việc kết hợp cả ngọc trai nhân tạo và ngọc trai nuôi cấy với nhau để tạo ra những bộ trang phục vừa thanh lịch vừa sắc sảo. Coco Chanel có mối tình trọn đời với ngọc trai; Niềm đam mê của cô với những viên đá quý phát sáng được cho là đã bắt đầu tại một viện bảo tàng khi cô xem bức chân dung thời Phục hưng của một cận thần do họa sĩ người Ý Veronese vẽ. Cô ngay lập tức yêu thích những quả cầu phù du mềm mại và coi ngọc trai là loại đá quý tối thượng, hoàn hảo cho mọi phong cách. Những chiếc vòng cổ ngọc trai nhiều lớp của cô đã trở thành một phong cách đặc trưng sẽ được ghi nhớ mãi mãi trong thế giới thời trang.

day-chuyen-ngoc-trai-that-gia-cua-coco-chanel

Xem ngay: Mách Bạn Cách Đeo Dây Chuyền Ngọc Trai Đẹp Nhất 

Vòng cổ ngọc trai Mikimoto Akoya của Marilyn Monroe

Biểu tượng sex mang tính biểu tượng nhất của nước Mỹ, Marilyn Monroe được đàn ông và phụ nữ trên khắp đất nước yêu mến trong thời hoàng kim của cô. Tuy nhiên, một sự thật ít được biết đến về cô là mặc dù có lối sống hào nhoáng và được nhiều người ngưỡng mộ nhưng cô chưa bao giờ sở hữu đồ trang sức đẹp cho riêng mình. Món đồ trang sức chính hãng duy nhất mà cuối cùng cô nhận được là một sợi dây chuyền ngọc trai Akoya từ Mikimoto , Nhật Bản, được chồng cô là Joe DiMaggio mua cho cô.

Những viên ngọc trai ngày nay được lưu giữ cùng với người tạo ra chúng, tại Công ty Ngọc trai Mikimoto trong bảo tàng của họ ở Nhật Bản và thường xuyên được đưa vào các cuộc triển lãm trên khắp thế giới trong chiếc hộp hình bầu dục nguyên bản của nó. Vòng cổ ngọc trai Marilyn Monroe như tên gọi của nó là một Vòng cổ ngọc trai dài 16 inch duy nhất bao gồm 44 viên ngọc trai Akoya có màu từ trắng đến kem với độ bóng tuyệt vời và những viên ngọc trai tròn hoàn hảo, phù hợp hoàn hảo - như tiêu chuẩn đối với ngọc trai Akoya. Vòng cổ ngọc trai Akoya ngắn, dài choker là một biểu tượng của phong cách và sẽ luôn được nhớ đến vì nét duyên dáng đơn giản nhưng thanh lịch của nó.

vong-co-ngoc-trai-akoya-mikimoto-cua- Marilyn-Monroe

Vòng cổ ngọc trai La Peregrina của Elizabeth Taylor

La Peregrina hay còn gọi là “Kẻ lang thang” là một trong những viên ngọc trai tự nhiên nổi tiếng nhất thế giới. Viên ngọc trai có một lịch sử lâu dài và nhiều tầng và đã đi khắp thế giới bắt đầu từ năm 1582 và quay trở lại, cuối cùng đã đến ngôi nhà mới của nó ở Mỹ.

Richard Burton đã mua viên ngọc kỳ diệu này cho vợ mình, Elizabeth Taylor làm quà tặng Ngày lễ tình nhân vào năm 1969 với mức giá thấp ngất ngưởng là 37.000 USD (năm 2011 sau khi bà qua đời, viên ngọc trai tương tự đã được bán đấu giá với giá 11 triệu USD). Viên ngọc lớn hình giọt nước tự nhiên có kích thước 17,35 – 17,90 x 25,50mm và rất nặng; do đó, Taylor đã thiết kế lại viên ngọc trai cho nhà trang sức nổi tiếng Cartier.

Thiết kế vòng cổ cuối cùng để giới thiệu La Peregrina được làm từ bạch kim, kim cương và hồng ngọc với hai chuỗi ngọc trai với một hàng bên ngoài lớn hơn bao gồm các hạt nút và ngọc trai gần tròn, còn chuỗi bên trong bao gồm các viên ngọc trai nhỏ hơn, tròn hoàn hảo. Thiết kế cuối cùng được cho là lấy cảm hứng từ bức chân dung Diego Velázquez của Nữ hoàng Margarita của Tây Ban Nha và Nữ hoàng Isabel đeo viên ngọc trai làm vòng cổ.

La Peregrina, còn được gọi là The Pilgrim hay The Wanderer, ngày nay thuộc về một chủ sở hữu tư nhân và tôi chắc chắn rằng cô ấy sẽ tiếp tục chuyến hành trình 500 năm đầy ấn tượng của mình, cùng với chiếc vòng cổ ngọc trai mang tính biểu tượng mới do Cartier thiết kế trong nhiều năm tới.

vong-co-ngoc-trai-La-Peregrina-cua-Elizabeth-Taylor

Xem thêm: Bộ sưu tập trang sức mới nhất hiện nay - Ưu đãi lên đến 30%

Vòng cổ ngọc trai ba sợi của Nữ hoàng Elizabeth II

Vòng cổ ngọc trai ba sợi của Nữ hoàng Elizabeth II có thể là Vòng cổ ngọc trai ba sợi nổi tiếng nhất thế giới. Bao gồm 3 sợi ngọc trai tự nhiên, chiếc vòng cổ có chia độ được tạo ra theo yêu cầu của chính Nữ hoàng bằng cách sử dụng những viên ngọc trai thuộc sở hữu của gia đình, được bà hoàn thiện bằng một chiếc móc cài có điểm nhấn bằng kim cương. Chiếc vòng cổ ngọc trai ba sợi này nhanh chóng trở thành món đồ chủ yếu gần như hàng ngày trong tủ quần áo của bà và bà thường xuyên được chụp ảnh đeo nó tại các sự kiện hoàng gia trên khắp thế giới trong suốt 70 năm trị vì của bà.

Chiếc vòng cổ ngọc trai 3 sợi quý giá đã được chuyển vào Bộ sưu tập trang sức Hoàng gia sau khi bà qua đời và cháu gái của bà, Công chúa Kate Middleton, người ta đã nhìn thấy đeo những viên ngọc trai này để vinh danh Nữ hoàng quá cố trong nhiều dịp hoàng gia.

Sự sang trọng lâu dài và phong cách cổ điển của Vòng cổ ngọc trai ba sợi đảm bảo rằng chiếc vòng cổ ngọc trai này sẽ mãi mãi giữ được phong cách và là Vòng cổ ngọc trai mang tính biểu tượng hoàn toàn nằm trong danh sách Top 4 chiếc vòng trai huyền thoại trong lịch sử thời trang thế giới.

vong-co-ngoc-trai-ba-soi-cua-nu-hoang-ElizabethII

Khám phá ngay:  Dây chuyền ngọc trai - sự thanh lịch trong từng thiết kế - GIẢM GIÁ TỚI 30%

Ngọc Trai Song Long - Địa chỉ cung cấp ngọc trai uy tín, chất lượng

Tự hào là một trong những đơn vị dẫn đầu về khai thác và chế tác ngọc trai tại Việt Nam, mỗi sản phẩm tại Song Long luôn được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những dòng ngọc quý như Akoya, Tahiti, South Sea, đảm bảo sắc trắng thuần khiết, độ khúc xạ, phản xạ tự nhiên và đến từ những khu vực khai thác nổi tiếng như Phú Quốc, Khánh Hòa, Quảng Ninh.

  • Chất lượng và độ tin cậy: Ngọc Trai Song Long nổi tiếng với việc cung cấp ngọc trai thật và chất lượng cao. Khách hàng có thể tin tưởng vào nguồn gốc và chất lượng của các sản phẩm mà họ mua.
  • Đa dạng sản phẩm: Cửa hàng có thể cung cấp một loạt các sản phẩm ngọc trai, từ dây chuyền, vòng cổ, bông tai, đến nhẫn và các món trang sức khác, đáp ứng nhu cầu và sở thích của mọi khách hàng.
  • Chính sách bảo hành và đổi trả: Ngọc Trai Song Long cung cấp các chính sách bảo hành và đổi trả linh hoạt, giúp khách hàng yên tâm về việc mua sắm và sử dụng các sản phẩm ngọc trai.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên tại Ngọc Trai Song Long được đào tạo chuyên nghiệp có kinh nghiệm về ngọc trai, sẵn lòng hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mong muốn.
  • Không gian mua sắm thoải mái: không gian mua sắm rộng rãi, thoải mái và thân thiện, giúp khách hàng cảm thấy dễ dàng và thoải mái khi lựa chọn sản phẩm.
  • Giá cả hợp lý: chúng tôi cung cấp các sản phẩm ngọc trai với giá cả hợp lý và cạnh tranh trên thị trường, đảm bảo sự hài lòng và giá trị cho khách hàng.
  • Ưu đãi và khuyến mãi: Nhằm mang đến sự hài lòng tới người tiêu dùng, Ngọc Trai Song Long luôn có những ưu đãi giảm giá đặc biệt tới tay khách hàng. Đối với khách hàng ở xa, các sản phẩm khi vận chuyển tới tay người tiêu dùng sẽ được MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN hoàn toàn.

ngoc-trai-song-long-dia-chi-cung-cap-ngoc-trai-that-va-chat-luong

Trên đây là những chia sẻ từ Ngọc Trai Song Long về 4 Chiếc Vòng Ngọc Trai Huyền Thoại Trong Lịch Sử Thời Trang Thế Giới. Hi vọng, qua bài viết này những câu chuyện huyền thoại về những chiếc vòng ngọc trai này tiếp tục truyền cảm hứng và kỳ vọng cho những thế hệ sau .Để cập nhật những mẫu trang sức ngọc trai mới nhất của Ngọc Trai Song Long, hãy ghé ngay danh mục sản phẩm của chúng tôi để tham khảo. Mọi thông tin xin liên hệ Hotline: 094 680 05 99 để được đội ngũ nhân viên tư vấn và đưa ra sự lựa chọn sản phẩm phù hợp.