Cách Lựa Chọn Kiểu Hoa Tai Phù Hợp Với Khuôn Mặt

Hoa tai là một phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của mọi cô gái, là món đồ sẽ giúp gương mặt của nàng trở nên nổi bật và có điểm nhấn hơn. Tuy nhiên, mỗi cô nàng sẽ có một phong cách, một sở thích và một dáng mặt khác nhau. Cách lựa chọn kiểu hoa tai phù hợp với khuôn mặt là điều vô cùng cần thiết. Nếu không chọn đúng kiểu hoa tai, gương mặt của bạn đôi khi sẽ bị "dìm" và lộ ra nhiều khuyết điểm. Bài viết dưới đây của Ngọc Trai Song Long sẽ giúp các chị em giải quyết vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu ngay hôm nay! 

Cách xác định kiểu khuôn mặt

Trước khi tìm hiểu về kiểu hoa tai phù hợp thì bạn cần xác định xem kiểu khuôn mặt của bạn là gì, hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây để xác định dáng mặt của bạn:

Chuẩn bị công cụ bao gồm một tấm gương lớn, một cây bút chì hoặc bút lông và thước đo. Sau đó xác định các số đo quan trọng trên khuôn mặt:

  • Chiều rộng trán: Đo phần rộng nhất của trán, thường là từ một bên thái dương đến bên kia.
  • Chiều rộng gò má: Đo từ điểm cao nhất của gò má này sang điểm cao nhất của gò má kia.
  • Chiều rộng xương hàm: Đo từ chân hàm này sang chân hàm kia.
  • Chiều dài khuôn mặt: Đo từ đường chân tóc trên trán đến cằm.

cach-xac-dinh-kieu-khuon-mat

Tiếp theo, hãy so sánh các số đo và xác định kiểu khuôn mặt:

  • Mặt trái tim: Trán rộng nhất, cằm nhọn. Nếu chiều rộng trán lớn hơn gò má và hàm, và khuôn mặt có dạng tam giác ngược, bạn có khuôn mặt trái tim.
  • Mặt chữ điền (vuông): Tất cả các phần đo tương đối bằng nhau và đường hàm vuông góc rõ rệt. Nếu trán, gò má, và hàm đều có chiều rộng tương đương và hàm góc cạnh, bạn có khuôn mặt vuông.
  • Mặt tròn: Khuôn mặt có chiều rộng và chiều dài tương đương nhau và không có góc cạnh. Nếu gò má là phần rộng nhất và khuôn mặt có dạng tròn trịa, bạn có khuôn mặt tròn.
  • Mặt oval: Khuôn mặt dài hơn chiều rộng và không có góc cạnh rõ rệt. Nếu chiều dài khuôn mặt gấp khoảng 1,5 lần chiều rộng, bạn có khuôn mặt oval.
  • Mặt dài (hình chữ nhật): Khuôn mặt dài hơn chiều rộng đáng kể và có thể có các góc cạnh rõ ràng. Nếu chiều dài khuôn mặt lớn hơn đáng kể so với chiều rộng và khuôn mặt hẹp và dài, bạn có khuôn mặt dài.
Xem thêm: Mẫu bông tai ngọc trai cho người trung tuổi - ƯU ĐÃI 33%

Cách lựa chọn kiểu hoa tai phù hợp với khuôn mặt

Khi lựa chọn hoa tai, hãy chú ý đến việc cân bằng các đặc điểm trên khuôn mặt của bạn. Hãy thử nghiệm với nhiều kiểu hoa tai khác nhau để tìm ra phong cách phù hợp nhất với bản thân. Dưới đây là một vài gợi ý để bạn tham khảo: 

Chọn khuyên tai cho mặt trái tim

Đối với những người có khuôn mặt trái tim, bạn có thể lựa chọn hoa tai chùm vì những hoa tai có phần dưới to hơn phần trên sẽ giúp cân đối phần cằm nhọn. Hoa tai dài và mảnh sẽ giúp kéo dài khuôn mặt và làm mềm phần cằm. Hoặc hoa tai dạng giọt nước sẽ giúp tạo sự cân đối và thêm phần mềm mại cho khuôn mặt.

cach-lua-chon-khuyen-tai-phu-hop-voi-khuon-mat

Hoa tai hợp với khuôn mặt chữ điền

Các cô nàng sở hữu khuôn mặt chữ điền (vuông) có thể lựa chọn các loại hoa tai như dạng tròn hoặc oval giúp làm mềm các góc cạnh của khuôn mặt. Hoa tai chùm hoặc hình giọt nước để khuôn mặt trở nên mềm mại và bớt góc cạnh hơn. Hoa tai vòng lớn cũng có thể là một lựa chọn, nó sẽ tạo cảm giác mềm mại và tròn trịa hơn cho khuôn mặt.

Bông tai phù hợp với mặt tròn

Khuôn mặt tròn có chiều rộng và chiều dài tương đương nhau, không có góc cạnh rõ rệt. Kiểu hoa tai phù hợp với bạn sẽ là hoa tai dài và mảnh giúp kéo dài khuôn mặt và làm cho nó trông thon gọn hơn. Hoa tai dạng thả sẽ tạo cảm giác khuôn mặt dài hơn hoặc hoa tai hình giọt nước (oval) giúp tạo cảm giác thon gọn và dài hơn cho khuôn mặt.

Chọn hoa tai cho mặt oval

Khuôn mặt oval là kiểu khuôn mặt khá cân đối nên phù hợp với nhiều kiểu hoa tai khác nhau. Nếu bạn thích sự mềm mại, hãy lựa chọn hoa tai dạng tròn, oval hoặc chùm. Nếu bạn muốn gương mặt có điểm nhấn và thêm phần quyến rũ, hãy chọn hoa tai hình giọt nước hoặc thả dài.

Lựa chọn hoa tai cho mặt dài

Người sở hữu khuôn mặt dài sẽ thích hợp với các kiểu hoa tai như tròn hoặc trùm, giúp cho khuôn mặt bớt tròn và bớt dài hơn. Để giúp khuôn mặt trông cân đối hơn bạn có thể đeo hoa tai dạng nụ hoặc hình vuông. Ngoài ra, hoa tai dạng vòng lớn cũng sẽ giúp làm ngắn và mở rộng khuôn mặt, tạo cảm giác đầy đặn hơn. 

Tìm hiểu thêm: Vòng cổ ngọc trai cho phụ nữ trung niên - Chất Lượng - Ưu đãi 33%

lua-chon-hoa-tai-cho-mat-dai

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn hoa tai

Chọn hoa tai phù hợp không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên mà còn thể hiện phong cách và cá tính riêng của bạn. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi lựa chọn hoa tai để giúp bạn sở hữu được những sản phẩm chất lượng và ưng ý nhất: 

  • Xác định hình dạng khuôn mặt
  • Chất liệu và màu sắc
  • Kích thước và trọng lượng
  • Phong cách cá nhân
  • Tình huống và sự kiện
  • Kiểu dáng và thiết kế
  • Chất lượng và nguồn gốc
Có thể bạn quan tâm: Phân biệt ngọc trai nước biển và nước ngọt

Địa chỉ mua hoa tai ngọc trai uy tín, chất lượng

Hoa tai có rất nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau, hoa tai ngọc trai cũng có thể là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn ưa thích sự sang trọng và nổi bật! Một địa điểm mua hoa tai hoặc các phụ kiện khác bằng ngọc trai tự nhiên mà bạn không thể bỏ lỡ đó chính là Ngọc Trai Song Long! 

Tự hào là một trong những đơn vị dẫn đầu về khai thác và chế tác ngọc trai tại Việt Nam, mỗi sản phẩm tại Song Long luôn được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những dòng ngọc quý như Akoya, Tahiti, South Sea, đảm bảo sắc trắng thuần khiết, độ khúc xạ, phản xạ tự nhiên và đến từ những khu vực khai thác nổi tiếng như Phú Quốc, Khánh Hòa, Quảng Ninh. Các mẫu trang sức ngọc trai tại Ngọc Trai Song Long phù hợp với các phong cách và nhu cầu của thế hệ Gen Z:

  • Chất lượng và độ tin cậy: Ngọc Trai Song Long nổi tiếng với việc cung cấp ngọc trai thật và chất lượng cao. Khách hàng có thể tin tưởng vào nguồn gốc và chất lượng của các sản phẩm mà họ mua.
  • Đa dạng sản phẩm: Cửa hàng có thể cung cấp một loạt các sản phẩm ngọc trai, từ dây chuyền, vòng cổ, bông tai, đến nhẫn và các món trang sức khác, đáp ứng nhu cầu và sở thích của mọi khách hàng.
  • Chính sách bảo hành và đổi trả: Ngọc Trai Song Long cung cấp các chính sách bảo hành và đổi trả linh hoạt, giúp khách hàng yên tâm về việc mua sắm và sử dụng các sản phẩm ngọc trai.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên tại Ngọc Trai Song Long được đào tạo chuyên nghiệp có kinh nghiệm về ngọc trai, sẵn lòng hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mong muốn.
  • Không gian mua sắm thoải mái: không gian mua sắm rộng rãi, thoải mái và thân thiện, giúp khách hàng cảm thấy dễ dàng và thoải mái khi lựa chọn sản phẩm.
  • Giá cả hợp lý: chúng tôi cung cấp các sản phẩm ngọc trai với giá cả hợp lý và cạnh tranh trên thị trường, đảm bảo sự hài lòng và giá trị cho khách hàng.
  • Ưu đãi và khuyến mãi: Nhằm mang đến sự hài lòng tới người tiêu dùng, Ngọc Trai Song Long luôn có những ưu đãi giảm giá đặc biệt tới tay khách hàng. Đối với khách hàng ở xa, các sản phẩm khi vận chuyển tới tay người tiêu dùng sẽ được MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN hoàn toàn.

ngoc-trai-song-long-dia-chi-cung-cap-ngoc-trai-that-va-chat-luong

Trên đây là bài viết của Ngọc Trai Song Long để giúp bạn nắm rõ hơn về cách lựa chọn kiểu hoa tai phù hợp với khuôn mặt. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được kiểu hoa tai phù hợp với bản thân. Nếu khách hàng có nhu cầu sở hữu những món đồ trang sức từ ngọc trai tự nhiên uy tín và chất lượng, vui lòng ghé ngay danh mục sản phẩm của Ngọc Trai Song Long. Mọi thông tin xin liên hệ Hotline: 094 680 05 99 để được đội ngũ nhân viên tư vấn và đưa ra sự lựa chọn sản phẩm phù hợp.