Cách Chọn Màu Ngọc Trai Cho Các Tone Da

Trang sức là một phụ kiện không thể thiếu của phái đẹp, đặc biệt những ai đang theo đuổi phong cách nhẹ nhàng tinh tế nhưng không kém phần sang trọng và quý phái sẽ không thể bỏ qua trang sức làm từ ngọc trai. Tuy nhiên để trang sức ngọc trai có thể tôn lên vẻ đẹp của người đeo đẹp nhất, thì việc lựa chọn màu ngọc trai theo các tone da của người đeo là vô cùng quan trọng. Hãy cùng Ngọc Trai Song Long tìm hiểu về cách chọn màu ngọc trai cho các tone da qua bài viết sau đây.

Ngọc trai là gì?

Ngọc trai là một loại đá quý theo dạng khối hình cầu hoặc cũng có thể là khối không đều khác, được hình thành do sự tiết chất vôi của xà cừ bên trong con trai khi có vật lạ gây kích ứng từ bên ngoài. Chất này lắng đọng thành các lớp đồng tâm xung quanh nhân.

ngoc-trai-la-gi

Ngọc trai là loại đá quý duy nhất được hình thành từ một sinh vật sống và có thời gian hình thành vô cùng lâu. Chính vì vậy, ngọc trai là loại trang sức độc nhất và sở hữu những ưu điểm vô cùng đặc biệt. Những đặc tính khiến ngọc trai trở nên quý giá chính là vì độ sáng bóng, cũng như độ bền, cứng trường tồn theo thời gian.

Tại sao chọn màu ngọc trai phù hợp lại quan trọng?

Việc chọn màu ngọc trai phù hợp không chỉ là về việc làm đẹp mà còn ảnh hưởng đến sự tự tin và phong cách cá nhân của người đeo. Chính vì vậy, việc hiểu về ảnh hưởng của màu sắc ngọc trai đối với tone da và cách chọn màu phù hợp là vô cùng quan trọng. Dưới đây là những lý do nên lựa chọn màu ngọc trai phù hợp:

  • Tạo ánh sáng tự nhiên: Màu sắc của ngọc trai có thể phản chiếu ánh sáng một cách tự nhiên, làm tôn lên làn da và làm cho khuôn mặt người đeo trở nên sáng hơn.
  • Điều chỉnh tone da: Chọn màu ngọc trai phù hợp có thể giúp cân bằng và làm mềm mại tone da, giúp da trở nên trắng sáng hơn hoặc làm tôn lên các điểm nhấn của làn da.
  • Tôn lên vẻ đẹp dịu dàng và quý phái của người đeo: Là biểu tượng của vẻ đẹp từ đại dương, ngọc trai giúp người đeo tỏa sáng với vẻ quý phái và sang trọng, thể hiện đẳng cấp giúp người phụ nữ nổi bật và tự tin trước đám đông
  • Tạo điểm nhấn cho trang sức và trang phục: Việc lựa chọn màu ngọc trai phù hợp không chỉ tôn lên làn da của người đeo mà còn là để tạo ra một điểm nhấn hoàn hảo cho bộ trang sức và trang phục, giúp bạn tỏa sáng và thu hút mọi ánh nhìn.

tai-sao-lua-chon-mau-ngoc-trai-phu-hop-lai-quan-trong

Khám phá ngay: Bộ trang sức ngọc trai độc đáo và tinh tế nhất tại Ngọc trai Song Long

Cách xác định tone màu da để lựa chọn màu ngọc trai phù hợp

Tone màu da thường được chia làm 3 loại: Da tone lạnh, da tone ấm và da tone trung tính. Mỗi tone da cũng sẽ phù hợp với những loại trang sức riêng. Vì vậy, việc xác định tone màu da sẽ giúp bạn lựa chọn được trang sức ưng ý với bản thân.

Ngọc Trai Song Long sẽ hướng dẫn cách xác định tone màu da của bạn thông qua màu sắc của tĩnh mạch ở cổ tay như sau:

Để xác định tone màu da một cách nhanh nhất, hãy xem màu sắc của tĩnh mạch ở cổ tay. Đặt tay của mình tại nơi có nguồn ánh sáng tự nhiên và xem tĩnh mạch hiện lên màu gì. Nếu đường tĩnh mạch của bạn có màu xanh dương thì bạn là người có da tone màu lạnh. Ngược lại, nếu đường tĩnh mạch của bạn màu xanh lá cây thì bạn có da tone màu ấm. Cuối cùng, nếu đường tĩnh mạch có màu tổng hợp thì bạn thuộc da tone màu trung tính.

  • Nếu bạn thuộc tông da ấm, hãy chọn những viên ngọc trai có gam màu nóng như hồng tím hay hồng ngọc. Những màu sắc này sẽ làm nổi bật vẻ đẹp ngọt ngào và tạo cảm giác dễ chịu.
  • Đối với tông da lạnh, hãy chọn những viên ngọc trai có màu xanh như xanh dương, xanh ngọc bích, hoặc đá cẩm thạch anh. Những màu sắc này sẽ mang lại cảm giác mát mẻ và làm nổi bật làn da của bạn một cách đáng ngạc nhiên.
  • Nếu tone da của bạn thuộc loại trung tính, bạn may mắn có khả năng chọn từ nhiều màu sắc ngọc trai khác nhau. Màu trắng tự nhiên, màu xám bạc hoặc màu hồng nhạt đều có thể phù hợp với tone da trung tính.

cach-xac-dinh-tone-da-de-lua-chon-mau-ngoc-trai-phu-hop

Xem thêm: Các mẫu dây chuyền ngọc trai - Quý phái và đẳng cấp - Ưu đãi 20% - Miễn phí vận chuyển toàn quốc

Chọn trang sức ngọc trai hợp với màu tóc

Màu tóc cũng là một trong những phần quan trọng khi lựa chọn trang sức ngọc trai để phối hợp. Nếu bạn lựa chọn trang sức thì lưu ý hãy lựa chọn những trang sức có gam màu tương phản với màu tóc bởi sự kết hợp trái chiều này sẽ làm nổi bật lên trang sức và màu tóc của bạn:

  • Nếu bạn có màu tóc đen, hãy chọn những viên ngọc trai có màu sắc tươi sáng như trắng, hồng nhạt.
  • Đối với màu tóc sáng, những viên ngọc trai màu đậm như đen có thể là lựa chọn tốt để tạo ra sự tương phản. 

chon-trang-suc-ngoc-trai-hop-voi-mau-toc

Trên đây là những chia sẻ từ Ngọc Trai Song Long về cách lựa chọn màu ngọc trai cho các tone da. Hi vọng, qua bài viết này sẽ giúp các bạn lựa chọn những màu sắc ngọc trai phù hợp tôn lên được vẻ đẹp tự nhiên. Để cập nhật những mẫu trang sức ngọc trai mới nhất của Ngọc Trai Song Long, hãy ghé ngay danh mục sản phẩm của chúng tôi để tham khảo. Mọi thông tin xin liên hệ Hotline: 094 680 05 99 để được đội ngũ nhân viên tư vấn và đưa ra sự lựa chọn sản phẩm phù hợp.