10 Cách Để Nhận Biết Ngọc Trai Thật Đơn Giản Và Hiệu Quả

Ngọc trai luôn là một trong những món trang sức được phái đẹp yêu thích. Trên thị trường có rất nhiều loại trang sức ngọc trai và người tiêu dùng thường khó phân biệt được ngọc trai thật và giả.Bài viết sau đây của Ngọc Trai Song Long sẽ giúp các bạn lựa chọn được trang sức ngọc trai thật qua 10 cách để nhận biết ngọc trai thật trong bài viết sau đây.

Ngọc trai thật là gì?

Ngọc trai thật là một loại ngọc trai tự nhiên được tạo ra bởi các loài động vật như con trai và hàu. Khi một hạt cát hoặc một tác nhân nào đó xâm nhập vào trong vỏ của chúng, chúng sẽ bắt đầu phản ứng bằng cách tiết ra các lớp xà cừ  để bảo vệ chúng khỏi tác nhân gây hại. Dần dần, qua nhiều năm, các lớp xà cừ sẽ tích tụ lên nhau và tạo thành một viên ngọc trai hoàn chỉnh. Điều này tạo ra những viên ngọc trai tự nhiên với độ sáng bóng và vẻ đẹp độc đáo.

ngoc-trai-that-la-gi

Ngọc trai giả là gì?

Ngọc trai giả là các sản phẩm được tạo ra nhằm mô phỏng hoặc sao chép vẻ đẹp và tính chất của ngọc trai tự nhiên mà không phải là sản phẩm tự nhiên. Có nhiều loại ngọc trai giả được tạo ra từ các vật liệu khác nhau như nhựa, thủy tinh, nhũ đá, hoặc sáp. Một số người cũng sử dụng kỹ thuật phủ một lớp sơn hoặc phủ bóng để tạo ra vẻ bề ngoài giống ngọc trai tự nhiên trên các vật liệu khác. Tuy nhiên, ngọc trai giả thường không có giá trị đáng kể so với ngọc trai tự nhiên và thường được sử dụng trong các sản phẩm trang sức giá rẻ hoặc trang trí.

10 Cách để nhận biết ngọc trai thật

Ngọc Trai Song Long đã thu hẹp cho bạn một số khía cạnh quan trọng nhất cần xem xét trước khi đưa ra lựa chọn. Từ hình dạng và kích thước của ngọc trai thật và ngọc trai giả cho đến những khác biệt tinh tế nhưng đáng chú ý về kết cấu và nhiệt độ, dưới đây là 10 cách hiệu quả nhất để phân biệt ngọc trai thật:

Quan sát hình dạng kích thước bên ngoài của ngọc trai

Mỗi viên ngọc trai thật là duy nhất không giống nhau.Khi bạn nhìn vào từng viên ngọc trên một chiếc vòng cổ, màu sắc, hình dạng, kích thước và độ bóng của những viên ngọc trai không hoàn toàn giống nhau. Bởi vì chúng được tạo ra bởi thiên nhiên nên mỗi viên ngọc đều có “ hình dáng kích thước” riêng. Ngọc trai giả thường có kích thước và hình dạng giống nhau.

quan-sat-hinh-dang-kich-thuoc-ben-ngoai-cua-ngoc-trai

Đừng bỏ lỡ: Chuỗi tay ngọc trai thanh lịch  - Miễn phí vận chuyển toàn quốc - Ưu đãi lên đến 33%

Ngọc trai thật có đường vân, trong khi ngọc trai giả mịn

Một trong những khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa ngọc trai thật và ngọc trai giả là chúng khá khác nhau về kết cấu. Chính xác hơn, ngọc trai thật có những đường vân tinh tế, trong khi ngọc trai giả luôn mịn và không có nếp nhăn. Kết cấu hơi nhăn này có thể không nhìn thấy được bằng mắt thường nhưng có một cách rất hiệu quả để kiểm tra nó. Lấy một viên ngọc trai giữa ngón trỏ và ngón cái của bạn và kiểm tra kết cấu của nó trên răng - nếu nó mịn và gọn gàng thì bạn đang cầm một viên ngọc trai giả. Ngọc trai giả luôn trơn, đây là một dấu hiệu tốt khác về nguồn gốc của chúng. Nếu viên ngọc trai của bạn có cảm giác hơi nhám thì bạn đang có vẻ đẹp thực sự, tự nhiên.

Ngọc trai thật lạnh hơn ngọc trai giả

Vì ngọc trai thật đến từ vùng nước sâu và 100% hữu cơ nên khi chạm vào chúng sẽ có cảm giác lạnh, bất kể thời tiết. Và như bạn có thể đoán, phần lớn ngọc trai giả sẽ có cảm giác ấm hơn và duy trì ở nhiệt độ phòng dù có đeo hay không. Để so sánh, mặc dù ban đầu ngọc trai thật sẽ có cảm giác mát hơn nhưng chúng sẽ điều chỉnh theo nhiệt độ cơ thể bạn sau khi bạn đeo chúng. Ngọc trai nhựa giả thường có nhiệt độ phòng và bạn không có cảm giác mát lạnh khi chạm vào. 

Hãy nhớ rằng những đồ giả được làm bằng hạt thủy tinh có thể rất dễ chịu khi chạm vào ngay từ đầu. Tuy nhiên, ngọc trai thật có xu hướng mất nhiều thời gian hơn để làm ấm trên da của bạn.

ngoc-trai-that-lanh-hon-ngoc-trai-gia

Kiểm tra lỗ khoan

Một trong những khác biệt rõ ràng nhất giữa ngọc trai tự nhiên và ngọc trai giả là ngọc trai thật thường có lỗ khoan nhỏ hơn. Lý do đằng sau thực tế này là các nhà thiết kế đồ trang sức cố gắng hết sức để bảo tồn tính nguyên vẹn của ngọc trai, vì vậy họ sẽ khoan các lỗ một cách tinh tế nhất có thể. Không chỉ vậy, trong nhiều trường hợp, ngọc trai giả sẽ có vết sơn sứt mẻ xung quanh lỗ khoan. Ngọc trai thật có các lỗ gọn gàng, không bị nứt hoặc đổi màu. Trong hầu hết các trường hợp, thật dễ dàng để đánh giá chất lượng của một món đồ trang sức ngọc trai bằng cách chỉ cần nhìn kỹ vào lớp hoàn thiện của nó.

Nhìn màu sắc ngọc trai

Ngọc trai thật có màu đậm và rất bóng trong khi ngọc trai giả có màu trắng đục và xỉn màu.

Cả ngọc trai tự nhiên và ngọc trai nuôi cấy thường có màu sắc trong mờ xuất hiện ở bề mặt bên ngoài của ngọc trai. Nó đặc biệt đáng chú ý ở những viên ngọc trai chất lượng tốt. Bạn sẽ thấy một chút màu hồng hoặc xanh lá cây trên màu ngọc trai chính. Ngọc trai thật phải có màu sắc tự nhiên, không bị biến đổi, bề mặt nhẵn và độ bóng tương tự như màu sắc và độ sáng tự nhiên của ngọc trai mẹ.

Ngọc trai giả rất có thể sẽ có bề mặt bị đổi màu, có một màu và thường có lớp phủ bảo vệ trong suốt. Do vật liệu tổng hợp được sử dụng, nó sẽ có vẻ mờ hơn so với hình ảnh phản chiếu thực sự của nó. giả mạo. 

mau-sac-ngoc-trai

Xem ngay: Mẫu dây chuyền ngọc trai làm từ ngọc trai thật, tự nhiên và tinh xảo của Ngọc Trai Song Long

Kiểm tra bằng ánh sáng

Ngọc trai thật có khả năng phản chiếu, vì vậy nếu bạn đưa ngọc trai thật ra ánh sáng, bạn sẽ thấy một chút ánh sáng phản chiếu trong chúng. Ngọc trai giả bị xỉn màu nên sẽ không phản chiếu như vậy.

Kiểm tra trọng lượng của ngọc trai

Ngọc trai thật nặng hơn ngọc trai giả.Nếu bạn cầm một sợi ngọc trai giả lên, bạn sẽ có cảm giác rất nhẹ, trong khi ngọc trai thật lại khá nặng khi cầm trên tay.

Gõ ngọc trai vào nhau

Nếu bạn lấy một chiếc vòng cổ ngọc trai, gõ các hạt lại với nhau và nghe thấy âm thanh kim loại mỏng manh thì rất có thể bạn đang cầm một món đồ giả. Nhưng nếu lắc và gõ vòng cổ của bạn tạo ra âm thanh nhẹ nhàng, ấm áp hơn thì có thể bạn đang xử lý ngọc trai thật.

go-2-vien-ngoc-trai-vao-nhau

Chà ngọc trai với nhau

Phương pháp tiếp theo để xác định nguồn gốc ngọc trai của bạn có thể hơi xâm lấn một chút nhưng chắc chắn chính xác 100%. Nếu bạn quyết tâm chấm dứt những nghi ngờ của mình, hãy thử thử chà xát – nhưng hãy lưu ý rằng nó có thể khiến ngọc trai của bạn bị xuống cấp nhẹ. Đơn giản chỉ cần lấy hai viên ngọc trai, chà xát chúng với nhau và để ý xem chúng có tạo thành bột mịn hay không. Nếu vậy, bạn đang nhìn vào ngọc trai thật - nhưng nếu không, thì bạn đang chà xát ngọc trai giả.Đôi khi, ngọc trai giả được phủ sẽ bong ra lớp phủ khi cọ xát với nhau, nhưng chúng sẽ không giống như bột mịn.

Kiểm tra ngọc trai bằng răng

Nếu bạn lấy một chuỗi ngọc trai và chạy dọc theo răng, nếu chúng có cảm giác sạn thì đó thực sự là ngọc trai thật. Nếu có cảm giác mịn màng thì chắc chắn đó là ngọc trai giả. Ngọc Trai Song Long chỉ khuyên bạn nên thực hiện việc này ở nhà trong trường hợp bạn muốn tự kiểm tra ngọc trai của mình chứ không phải ở cửa hàng trang sức hoặc chợ công cộng. 

kiem-tra-ngoc-trai-bang-rang

Tìm hiểu thêm: 9 cách nhận biết ngọc trai thật chuẩn nhất

Ngọc Trai Song Long - Địa chỉ cung cấp ngọc trai uy tín, chất lượng

Tự hào là một trong những đơn vị dẫn đầu về khai thác và chế tác ngọc trai tại Việt Nam, mỗi sản phẩm tại Song Long luôn được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những dòng ngọc quý như Akoya, Tahiti, South Sea, đảm bảo sắc trắng thuần khiết, độ khúc xạ, phản xạ tự nhiên và đến từ những khu vực khai thác nổi tiếng như Phú Quốc, Khánh Hòa, Quảng Ninh.

  • Chất lượng và độ tin cậy: Ngọc Trai Song Long nổi tiếng với việc cung cấp ngọc trai thật và chất lượng cao. Khách hàng có thể tin tưởng vào nguồn gốc và chất lượng của các sản phẩm mà họ mua.
  • Đa dạng sản phẩm: Cửa hàng có thể cung cấp một loạt các sản phẩm ngọc trai, từ dây chuyền, vòng cổ, bông tai, đến nhẫn và các món trang sức khác, đáp ứng nhu cầu và sở thích của mọi khách hàng.
  • Chính sách bảo hành và đổi trả: Ngọc Trai Song Long cung cấp các chính sách bảo hành và đổi trả linh hoạt, giúp khách hàng yên tâm về việc mua sắm và sử dụng các sản phẩm ngọc trai.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên tại Ngọc Trai Song Long được đào tạo chuyên nghiệp có kinh nghiệm về ngọc trai, sẵn lòng hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mong muốn.
  • Không gian mua sắm thoải mái: không gian mua sắm rộng rãi, thoải mái và thân thiện, giúp khách hàng cảm thấy dễ dàng và thoải mái khi lựa chọn sản phẩm.
  • Giá cả hợp lý: chúng tôi cung cấp các sản phẩm ngọc trai với giá cả hợp lý và cạnh tranh trên thị trường, đảm bảo sự hài lòng và giá trị cho khách hàng.
  • Ưu đãi và khuyến mãi: Nhằm mang đến sự hài lòng tới người tiêu dùng, Ngọc Trai Song Long luôn có những ưu đãi giảm giá đặc biệt tới tay khách hàng. Đối với khách hàng ở xa, các sản phẩm khi vận chuyển tới tay người tiêu dùng sẽ được MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN hoàn toàn.

ngoc-trai-song-long-dia-chi-cung-cap-ngoc-trai-that-va-chat-luong

Trên đây là những chia sẻ từ Ngọc Trai Song Long về 10 cách để nhận biết ngọc trai thật. Hi vọng, qua bài viết này quý bạn đọc sẽ biết được thêm nhiều cách để nhận biết ngọc trai thật khi mua hàng để tránh mua phải ngọc trai làm giả.Để cập nhật những mẫu trang sức ngọc trai mới nhất của Ngọc Trai Song Long, hãy ghé ngay danh mục sản phẩm của chúng tôi để tham khảo. Mọi thông tin xin liên hệ Hotline: 094 680 05 99 để được đội ngũ nhân viên tư vấn và đưa ra sự lựa chọn sản phẩm phù hợp.