Hướng Dẫn Phân Biệt Ngọc Trai Nước Biển Và Nước Ngọt

Nếu bạn là người mới biết đến thế giới ngọc trai và muốn tìm hiểu thêm về các loại ngọc trai khác nhau hiện có thì đừng tìm đâu xa. Trong bài viết này của Ngọc Trai Song Long, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách phân biệt ngọc trai nước biển và nước ngọt chi tiết nhất.

Ngọc trai nước ngọt là gì?

Ngọc trai nước ngọt được hình thành từ những con trai hoặc sò sinh sống trong môi trường nước ngọt như ao, hồ, sông, và suối. Theo thời gian, ngọc trai dần phát triển bên trong cơ thể của những loài này. Khi đến thời điểm thích hợp, ngọc trai sẽ được thu hoạch, chế tác, và sau đó đưa ra thị trường.

ngoc-trai-nuoc-ngot

Tìm hiểu ngay: Lộng lẫy cho mọi khoảnh khắc với bộ trang sức đẳng cấp tới từ Ngọc Trai Song Long - ƯU ĐÃI 33% - MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Ngọc trai nước mặn là gì?

Khác với ngọc trai nước ngọt, ngọc trai nước mặn hình thành từ các loài điệp, trai và hàu sống chủ yếu ở các vùng biển, vịnh và nơi nước sâu. Ba điểm chính trên thế giới nơi ngọc trai được khai thác là Akoya, Tahiti và Biển Nam.

Tại Việt Nam, ngọc trai nước mặn thường được nuôi trồng và khai thác tại các địa điểm như đảo Tô Cô ở Quảng Ninh, Nha Trang ở Khánh Hòa và Phú Quốc.

Cách phân biệt ngọc trai nước biển và nước ngọt

Ngọc Trai Song Long xin chia sẻ tới mọi người cách phân biệt ngọc trai nước biển và nước ngọt, cụ thể:

 Ngọc trai nước biểnNgọc trai nước ngọt
Nguồn gốcĐược hình thành trong các loài hàu sống ở biển. Những con hàu này thường sống ở độ sâu từ 5 đến 20 mét và phải mất từ 2 đến 5 năm để tạo ra một viên ngọc trai hoàn chỉnh.Được hình thành trong các loài hàu sống trong các dòng nước ngọt như sông, hồ. Thời gian để tạo ra một viên ngọc trai nước ngọt thường ngắn hơn, khoảng 6 tháng đến 2 năm.
Màu sắc và sắc tốThường có màu sắc rực rỡ và phong phú hơn như xanh lam, xanh lục, vàng, trắng, hồng, và đen. Độ sáng bóng và ánh màu của ngọc trai nước biển thường rất cao, tạo nên vẻ đẹp sang trọng.Thường có màu sắc nhạt hơn và ít đa dạng hơn so với ngọc trai nước biển. Các màu thường gặp là trắng, hồng nhạt và màu kem.
Kích thước và hình dạngThường có kích thước lớn hơn và hình dáng đa dạng hơn. Các viên ngọc trai nước biển có thể có hình dạng tròn, hình bầu dục hoặc hình giọt nước.Thường có kích thước nhỏ hơn và hình dáng đơn giản hơn. Các viên ngọc trai nước ngọt thường có hình dáng không đều, ít khi đạt được độ tròn hoàn hảo như ngọc trai nước biển.
Đặc tính vật lý, hóa họcCó lớp vỏ bên ngoài cứng hơn, độ bóng và độ trong cao hơn. Các viên ngọc trai này có khả năng phản chiếu ánh sáng tốt, tạo nên hiệu ứng lấp lánh đẹp mắt.Có lớp vỏ mỏng hơn và ít sáng bóng hơn. Độ cứng và độ bền của ngọc trai nước ngọt thường thấp hơn so với ngọc trai nước biển.
Giá trị thương mạiThường có giá trị thương mại cao hơn do độ hiếm và chất lượng vượt trội. Những viên ngọc trai nước biển có giá trị cao không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi quá trình hình thành lâu dài và khó khăn.Thường có giá trị thương mại thấp hơn so với ngọc trai nước biển. Tuy nhiên, với giá cả phải chăng và đa dạng về màu sắc, ngọc trai nước ngọt vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

cach-phan-biet-ngoc-trai-nuoc-ngot-va-ngoc-trai-nuoc-man

Xem thêm: Sản phẩm Ngọc Trai Song Long - Nguyện ước vượt thời gian

Những lưu ý để chọn được trang sức ngọc trai chất lượng tốt

Dưới đây là những lưu ý quan trọng để lựa chọn cho mình trang sức ngọc trai chất lượng:

  • Độ bóng: Đầu tiên hãy nhìn vào độ bóng của ngọc trai. Đặt những viên ngọc trai trên nền trắng để so sánh độ bóng . Bạn sẽ có thể nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình trong một viên ngọc trai chất lượng tốt.
  • Chất lượng bề mặt:  Tiêu chí quan trọng tiếp theo là độ sạch của ngọc trai. Bạn càng thấy ít khuyết điểm thì ngọc trai càng đắt.  
  • Kích thước:  Nói chung, viên ngọc càng lớn thì càng đắt tiền. Một khi ngọc trai đạt 8 mm, chúng sẽ tăng giá gấp đôi.
  • Hình dạng: Nói chung, viên ngọc càng tròn thì giá càng cao. Ngọc trai hình tròn thường có giá trị gấp đôi so với ngọc trai hình bầu dục hoặc ngọc trai “không tròn”. 

nhung-luu-y-de-chon-trang-suc-ngoc-trai-chat-luong-tot

Có thể bạn quan tâm: Thêm sự quý phái cho đôi tay của bạn với nhẫn ngọc trai đẳng cấp - Ưu đãi lên tới 37%

Ngọc Trai Song Long - Địa chỉ cung cấp ngọc trai uy tín, chất lượng

Tự hào là một trong những đơn vị dẫn đầu về khai thác và chế tác ngọc trai tại Việt Nam, mỗi sản phẩm tại Song Long luôn được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những dòng ngọc quý như Akoya, Tahiti, South Sea, đảm bảo sắc trắng thuần khiết, độ khúc xạ, phản xạ tự nhiên và đến từ những khu vực khai thác nổi tiếng như Phú Quốc, Khánh Hòa, Quảng Ninh.

  • Chất lượng và độ tin cậy: Ngọc Trai Song Long nổi tiếng với việc cung cấp ngọc trai thật và chất lượng cao. Khách hàng có thể tin tưởng vào nguồn gốc và chất lượng của các sản phẩm mà họ mua.
  • Đa dạng sản phẩm: Cửa hàng có thể cung cấp một loạt các sản phẩm ngọc trai, từ dây chuyền, vòng cổ, bông tai, đến nhẫn và các món trang sức khác, đáp ứng nhu cầu và sở thích của mọi khách hàng.
  • Chính sách bảo hành và đổi trả: Ngọc Trai Song Long cung cấp các chính sách bảo hành và đổi trả linh hoạt, giúp khách hàng yên tâm về việc mua sắm và sử dụng các sản phẩm ngọc trai.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên tại Ngọc Trai Song Long được đào tạo chuyên nghiệp có kinh nghiệm về ngọc trai, sẵn lòng hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mong muốn.
  • Không gian mua sắm thoải mái: không gian mua sắm rộng rãi, thoải mái và thân thiện, giúp khách hàng cảm thấy dễ dàng và thoải mái khi lựa chọn sản phẩm.
  • Giá cả hợp lý: chúng tôi cung cấp các sản phẩm ngọc trai với giá cả hợp lý và cạnh tranh trên thị trường, đảm bảo sự hài lòng và giá trị cho khách hàng.
  • Ưu đãi và khuyến mãi: Nhằm mang đến sự hài lòng tới người tiêu dùng, Ngọc Trai Song Long luôn có những ưu đãi giảm giá đặc biệt tới tay khách hàng. Đối với khách hàng ở xa, các sản phẩm khi vận chuyển tới tay người tiêu dùng sẽ được MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN hoàn toàn.

ngoc-trai-song-long-dia-chi-cung-cap-ngoc-trai-that-va-chat-luong

Trên đây là những chia sẻ từ Ngọc Trai Song Long về phân biệt ngọc trai nước biển và nước ngọt. Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích, giúp bạn tự tin hơn khi lựa chọn và mua sắm trang sức..Để cập nhật những mẫu trang sức ngọc trai mới nhất của Ngọc Trai Song Long, hãy ghé ngay danh mục sản phẩm của chúng tôi để tham khảo. Mọi thông tin xin liên hệ Hotline: 094 680 05 99 để được đội ngũ nhân viên tư vấn và đưa ra sự lựa chọn sản phẩm phù hợp.