Ngọc Trai Đen - Ý Nghĩa Của Sự May Mắn Và Vĩnh Cửu

Trong các loại trang sức ngọc trai chắc hẳn chúng ta khá quen thuộc với những viên ngọc trai trắng tròn và bóng bẩy, mang vẻ đẹp tinh tế và quý phái. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có một loại ngọc trai khá đặc biệt mang vẻ đẹp của sự huyền bí và sang trọng được nhiều người săn đón bởi vẻ đẹp và sự quý hiếm đó chính là ngọc trai đen. Quý bạn đọc hãy cùng Ngọc Trai Song Long khám phá về ngọc trai đen và những ý nghĩa ẩn sau nó qua nội dung sau đây.

Ngọc trai đen là gì?

Ngọc trai đen (hay còn được gọi là Black Pearl) có màu sắc đặc biệt, thường là màu đen, xám đen hoặc xanh đen, loại phổ biến chúng ta có thể thấy là Tahitian. Dòng ngọc trai này vẫn giữ đúng độ bóng, sáng giống như ngọc trai trắng, nhưng mang sắc đen huyền bí. Dưới những góc độ ánh sáng khác nhau, ánh ngọc trai sáng và bóng làm nổi bật lên nét yêu kiều, quý phái, có phần bí ẩn, quyến rũ của người đeo nó. 

Ngọc trai đen thường được sử dụng để làm trang sức cao cấp với thiết kế sang trọng và độc đáo. Nó có thể được chế tác thành vòng cổ, bông tai, nhẫn và các loại trang sức khác.

ngoc-trai-den-la-gi

Đừng bỏ lỡ: Chuỗi tay ngọc trai thanh lịch  - Miễn phí vận chuyển toàn quốc - Ưu đãi lên đến 33%

Nguồn gốc của ngọc trai đen

Ngọc trai đen hay còn được gọi là Tahiti với sắc đen óng ánh, là món quà đặc biệt từ biển. Nó xuất hiện tại vùng đảo Polynesia, nước Pháp. Để có được màu đen như mong muốn, người dân nơi đây đã phải áp dụng nhiều biện pháp nuôi cấy tự nhiên trên tiêu chuẩn cực kỳ khắt khe. Ngọc trai đen được cấy trong khoảng từ 18 đến 24 tháng mới được thu hoạch. Sau đó, các viên ngọc phải được làm bóng đơn giản nhất để giữ được màu sắc đặc trưng nhất.

Những đặc điểm của ngọc trai đen

Ngọc trai đen là thường có những đặc điểm nổi bật cụ thể:

Kích thước của ngọc trai đen vừa phải đến lớn

Ngọc trai đen thuộc một trong những dòng ngọc trai cho kích thước lớn, kích thước trung bình một viên ngọc từ 8mm đến 9mm, có khi lên tới 15mm cho đến 16mm, thậm chí có những viên ngọc trai đen có kích thước lên tới 20mm.

Hình dạng phong phú

Ngọc trai đen có đủ hình dạng đáp ứng bất kỳ mức giá và nhu cầu thiết kế nào. Được săn lùng nhiều nhất trên thị trường là những viên ngọc trai tròn vo hoàn hảo, quý hiếm. Đồng thời, ngọc trai đen cũng có những viên hình oval với hình dáng cân đối, bóng bẩy và sang trọng. Ngoài ra, còn có những viên ngọc có bề mặt không tròn đều, thường được nhặt ra để làm phụ kiện cho những thiết kế thời trang thay vì làm trang sức. 

Màu sắc tự nhiên ánh cầu vồng

Ngọc trai đen Tahitian nổi tiếng với màu ngọc đen tối sẫm từ xám than đến đen thuần khiết. Nhưng dòng ngọc quý và được nhiều người ưa chuộng nhất là những viên ngọc có màu bề mặt như ánh phản quang của cầu vồng. Chúng tôi đang nhắc đến độ phản quang ánh bóng, tức là viên ngọc có độ bóng và sức phản chiếu như vầng cầu vồng, không phải viên ngọc có màu sắc như cầu vồng. 

Đạt đến độ bóng của satin và thủy tinh

Ngọc trai đen có lớp khảm ngọc rất dày, độ bóng mềm hơn cả chất satin. Đặc biệt, ở các viên ngọc có kích thước nhỏ, bạn sẽ thấy độ bóng có ánh sáng được phản chiếu sắc nét, chất lượng cao, gần giống với độ sáng bóng như tráng gương của ngọc Akoya Nhật Bản.

Tìm hiểu ngay: Bộ trang sức ngọc trai sang trọng, tinh tế - Quà tặng ý nghĩa cho những người phụ nữ thân yêu

nhung-dac-diem-cua-ngoc-trai-den

Ý nghĩa của ngọc trai đen

Có nhiều giả thuyết khác nhau về ý nghĩa của ngọc trai đen. Một số người tin rằng chúng đại diện cho sự bí ẩn, sức mạnh và quyền lực. Những người khác tin rằng chúng là biểu tượng của sự bảo vệ và may mắn. Vẫn còn những người khác tin rằng ngọc trai đen là dấu hiệu của tình yêu vĩnh cửu:

  • Mang lại may mắn và thịnh vượng: Theo quan niệm ngọc trai đen tự nhiên luôn mang lại may mắn và thịnh vượng. Màu đen là màu của quyền lực và sự quý phái. Vì vậy ngọc trai đen luôn đại diện cho giới thượng lưu và biểu thị địa vị của chủ sở hữu.
  • Bảo vệ sức khỏe: Vì ngọc trai đen được nuôi dưỡng từ nguồn năng lượng của biển nên nhiều người tin rằng, ngọc trai đen sẽ giúp cho người đeo nó có sức khỏe dồi dào, mạnh mẽ. Bên cạnh đó ngọc trai còn giúp làn da của người phụ nữ thêm rạng ngời, bừng sáng mỗi khi đeo chúng.
  • Ý nghĩa về quyền lực và địa vị: Màu đen được coi là biểu tượng của quyền lực, sự thống trị và cũng gợi lên sự tò mò và e ngại từ những người xung quanh. Vì vậy, việc sử dụng bộ trang sức quý giá này sẽ tôn vinh giá trị và địa vị của người sở hữu giữa đám đông.
  • Vẻ đẹp của tâm hồn mạnh mẽ, độc lập: Một trong những ý nghĩa mà viên ngọc trai đen mang đến cho người sở hữu là nó thể hiện được sự độc lập, mạnh mẽ. Màu đen thường được coi là sắc màu mạnh mẽ, khó lấn át, vì vậy, ngọc trai đen thường mang đến cho người đeo suy nghĩ độc lập, mạnh mẽ. Nếu bạn là người phụ nữ cá tính và quyết đoán, bạn có thể chọn ngọc trai đen làm đồ trang sức cho mình. Đây cũng là cách thể hiện phong cách riêng của bạn.

y-nghia-cua-ngoc-trai-den

Tìm hiểu ngay: Bộ sưu tập trang sức mới nhất tới từ Ngọc Trai Song Long -  Ưu đãi lên đến 30%

Những lưu ý cần biết khi mua ngọc trai đen

Nhằm tránh mua phải hàng nhái, hàng giả Ngọc Trai Song Long xin chia sẻ tới mọi người những lưu ý quan trọng khi mua ngọc trai đen, cụ thể:

  • Tìm hiểu kiến thức về ngọc trai đen: Trước khi đi mua ngọc trai, nên nắm vững kiến thức cơ bản về ngọc trai đen, bao gồm các đặc điểm chất lượng và cách phân biệt ngọc trai thật và giả. Điều này giúp bạn tự tin hơn khi làm quen với sản phẩm.
  • Mua từ các cửa hàng, Shop. Store đáng tin cậy: Chọn mua ngọc trai đen từ các cửa hàng uy tín, đáng tin cậy hoặc từ các nhà sản xuất và nhà cung cấp được đánh giá cao. Tránh mua từ các nguồn không rõ nguồn gốc hoặc không có uy tín.
  • Kiểm tra vật liệu và xuất xứ: Yêu cầu thông tin về nguồn gốc và chất liệu của ngọc trai đen, đặc biệt là nếu bạn mua trực tuyến. Đảm bảo bạn biết được liệu ngọc trai được tạo ra tự nhiên hay là sản phẩm nhân tạo.
  • Kiểm tra ánh sáng: Ánh sáng có thể là một chỉ báo quan trọng về chất lượng của ngọc trai. Ngọc trai đen thường có một ánh sáng tự nhiên và bóng loáng. Kiểm tra ánh sáng từ ngọc trai ở nhiều góc độ để đảm bảo tính tự nhiên của nó.
  • Kiểm tra màu sắc và bề mặt: Kiểm tra màu sắc của ngọc trai để đảm bảo rằng nó có màu đen tự nhiên và không phải là màu nhuộm. Ngoài ra, kiểm tra bề mặt của ngọc trai để xem xét sự đồng nhất và không có dấu vết hoặc vết nhòe.
  • Yêu cầu chứng nhận và bảo hành: Nếu có thể, yêu cầu chứng nhận về nguồn gốc và chất lượng của ngọc trai, cũng như các chính sách bảo hành từ cửa hàng hoặc nhà sản xuất để đảm bảo sự tin cậy của sản phẩm.

Ngọc Trai Song Long - Địa chỉ cung cấp ngọc trai uy tín, chất lượng

Tự hào là một trong những đơn vị dẫn đầu về khai thác và chế tác ngọc trai tại Việt Nam, mỗi sản phẩm tại Song Long luôn được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những dòng ngọc quý như Akoya, Tahiti, South Sea, đảm bảo sắc trắng thuần khiết, độ khúc xạ, phản xạ tự nhiên và đến từ những khu vực khai thác nổi tiếng như Phú Quốc, Khánh Hòa, Quảng Ninh. 

  • Chất lượng và độ tin cậy: Ngọc Trai Song Long nổi tiếng với việc cung cấp ngọc trai thật và chất lượng cao. Khách hàng có thể tin tưởng vào nguồn gốc và chất lượng của các sản phẩm mà họ mua.
  • Đa dạng sản phẩm: Cửa hàng có thể cung cấp một loạt các sản phẩm ngọc trai, từ dây chuyền, vòng cổ, bông tai, đến nhẫn và các món trang sức khác, đáp ứng nhu cầu và sở thích của mọi khách hàng.
  • Chính sách bảo hành và đổi trả: Ngọc Trai Song Long cung cấp các chính sách bảo hành và đổi trả linh hoạt, giúp khách hàng yên tâm về việc mua sắm và sử dụng các sản phẩm ngọc trai.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên tại Ngọc Trai Song Long được đào tạo chuyên nghiệp có kinh nghiệm về ngọc trai, sẵn lòng hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mong muốn.
  • Không gian mua sắm thoải mái: không gian mua sắm rộng rãi, thoải mái và thân thiện, giúp khách hàng cảm thấy dễ dàng và thoải mái khi lựa chọn sản phẩm.
  • Giá cả hợp lý: chúng tôi cung cấp các sản phẩm ngọc trai với giá cả hợp lý và cạnh tranh trên thị trường, đảm bảo sự hài lòng và giá trị cho khách hàng.
  • Ưu đãi và khuyến mãi: Nhằm mang đến sự hài lòng tới người tiêu dùng, Ngọc Trai Song Long luôn có những ưu đãi giảm giá đặc biệt tới tay khách hàng. Đối với khách hàng ở xa, các sản phẩm khi vận chuyển tới tay người tiêu dùng sẽ được MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN hoàn toàn.

ngoc-trai-song-long-dia-chi-cung-cap-ngoc-tai-uy-tin

Trên đây là những chia sẻ từ Ngọc Trai Song Long về Ngọc trai đen và những ý nghĩa ẩn sau nó . Hi vọng, qua bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về những ý nghĩa của ngọc trai đen. Để cập nhật những mẫu trang sức ngọc trai mới nhất của Ngọc Trai Song Long, hãy ghé ngay danh mục sản phẩm của chúng tôi để tham khảo. Mọi thông tin xin liên hệ Hotline:: 094 680 05 99 để được đội ngũ nhân viên tư vấn và đưa ra sự lựa chọn sản phẩm phù hợp.