Xu Hướng Ngọc Trai Chiếm Spotlight Năm 2024

Những năm gần đây trang sức ngọc trai đang hot trở lại ,tưởng chừng như lỗi thời nhưng giờ đây lại được nhiều người săn đón. Bởi trang sức ngọc trai hiện nay được thiết kế tỉ mỉ và tinh tế, đa dạng mẫu mã kiểu dáng khác nhau, là một phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với các chị em phụ nữ. Nếu bạn đang tìm kiếm bộ trang sức ngọc trai hot nhất năm nay thì đừng bỏ lỡ bài viết sau đây của Ngọc Trai Song Long về xu hướng ngọc trai chiếm spotlight năm 2024.

Giới thiệu khái quát về ngọc trai

Ngọc trai là gì?

Ngọc trai hay còn được gọi là Trân Châu (trong tiếng anh là Pearl) được lấy trong cơ thể các loài nguyễn thể và được dùng để làm trang sức hay sản xuất các loại mỹ phẩm. Ngọc trai nước mặn được tạo ra bởi loài hàu biển, ngọc trai nước ngọt được tạo ra bởi các loại trai nước ngọt.

Ngọc trai được hình thành khi các vật thể nhỏ (có thể là cát) lọt vào bên trong, vật thể này có vai trò là nhân của viên ngọc trai từ đó được phủ thêp các lớp xà cừ chồng lên nhau, trải qua thời gian dài (thường từ 2-4 năm) để tạo ra viên ngọc trai hoàn chỉnh.

Xà cừ là lớp chắc chắn và có màu sắc óng ánh – điều làm các viên ngọc trai trở nên đẹp và quý hiếm. Ngày nay, các công nghệ nuôi cấy ngọc trai ngày càng phát triển mang đến các loại ngọc trai có đặc tính gần như tương tự với giá thành rẻ hơn.

gioi-thieu-ve-ngoc-trai

Lịch sử phát triển của ngọc trai

Trước thế kỷ 20, ngọc trai được khai thác chủ yếu bằng cách mò. Các thợ lặn bắt trai, sò ở dưới đáy biển, đáy sông sau đó kiểm tra từng con một. Thông thường khoảng 3 tấn trai sò bắt được thì chỉ có 3 tới 4 con cho những viên ngọc hoàn hảo. Công việc mò ngọc rất nguy hiểm, số lượng ngọc trai khai thác được không nhiều, chính vì thế giá trị của ngọc trai rất đắt và quý hiếm.

Ngày nay khi công nghệ nuôi cấy trai phát triển, những món trang sức chủ yếu được làm ra từ loại ngọc trai này. Một con trai sẽ được cấy vật lạ (thường là mảnh vỏ con trai được đánh bóng cùng với một mảnh nhỏ mô của con trai khác) vào cơ quan sinh dục của nó để làm xúc tác tạo ngọc. Những con sò ngọc ở Biển Man và Tahiti thường sống sót qua lần khai khác ngọc đầu tiên và chúng được cấy nhân to hơn và được thả xuống nuôi trong vòng 2 – 3 năm nữa.

Phương pháp sản xuất trai lấy ngọc Mikimoto được phát triển thành công bởi một nhóm các nhà khoa học do Nishikawa và Tatsuhei Mise lãnh đạo,thuộc trường đại học Tokyo vào năm 1907 tới 1916. Tuy nhiên công nghệ này không được Mikimoto lấy bản quyền. Ông chỉ có thể sử dụng công nghệ này khi bản quyền được cấp cho Nishikawa hết hạn vào năm 1935.

Năm 1916, em trai của Tatsuhei là người đầu tiên sản xuất thành công lứa ngọc trai nuôi trên loài trai Akoya.

Năm 1917, Mitsubishi đã áp dụng công nghệ này đối với loại trai Hải Nam ở Philippines và sau đó ở Buton và Palau. Tuy nhiên, tận đến năm 1931 lứa ngọc trai thương mại này mới được sản xuất thành công.

Năm 1970, công nghệ nuôi cấy trai lấy ngọc này được áp dụng cho loài trai cho ngọc trai đen Tahiti.

lich-su-phat-trien-cua-ngoc-trai

Sự phổ biến của ngọc trai trong thiết kế thời trang và làm đẹp

Ngọc trai là sản phẩm thời trang được sử dụng phổ biến hiện nay bởi:

Sức hút và sự độc đáo của ngọc trai

  • Ngọc trai từ lâu đã được coi là biểu tượng của sự sang trọng và tinh tế. Sự lấp lánh và màu sắc đa dạng của ngọc trai tạo nên một sự hấp dẫn đặc biệt, thu hút ánh nhìn và chú ý.
  • Điểm độc đáo của ngọc trai so với các loại đá quý khác là vẻ đẹp tự nhiên và không đồng đều, làm cho mỗi viên ngọc trai trở nên độc nhất vô nhị.

Sự sáng tạo trong thiết kế

  • Các nhà thiết kế thời trang và trang sức không ngừng sáng tạo và đổi mới trong việc sử dụng ngọc trai. Họ kết hợp ngọc trai với các vật liệu khác nhau như vàng, bạc, kim loại mạ và đá quý khác để tạo ra những sản phẩm trang sức độc đáo và phong cách.
  • Thiết kế từ ngọc trai không chỉ dừng lại ở các kiểu dáng truyền thống như dây chuyền, vòng cổ hay bông tai, mà còn mở rộng sang các mảng khác như phụ kiện tóc, trang trí giày dép và thậm chí là trang phục.

Sức hút lan truyền với phong cách thời trang có ngọc trai

  • Ngọc trai không chỉ được nhìn thấy trong các sản phẩm thời trang cao cấp mà còn xuất hiện rộng rãi trong các bộ sưu tập thời trang phổ thông.
  • Các nghệ sĩ, người nổi tiếng và người ảnh hưởng trên mạng xã hội thường xuyên xuất hiện với các trang phục và trang sức có sử dụng ngọc trai, tạo ra một làn sóng lan truyền và tạo ra sự quan tâm đặc biệt từ phía người hâm mộ và người tiêu dùng.
Tìm hiểu ngay: Bộ sưu tập trang sức mới nhất của Ngọc Trai Song Long -  Ưu đãi lên đến 30%

su-pho-bien-cua-ngoc-trai-trong-thiet-ke-thoi-trang-va-lam-dep

Xu hướng ngọc trai chiếm spotlight năm 2024

Năm 2024 là một sự bùng nổ của ngọc trai đối, một nguyên liệu quý giá mang lại sự lấp lánh và đẳng cấp cho mọi người. Dưới đây là những xu hướng nổi bật của ngọc trai trong năm nay, khiến cho chúng trở thành tâm điểm của thế giới thời trang và trang sức.

Ngọc trai quyền lực - Những viên ngọc trai với kích thước lớn

Xu hướng trang sức ngọc trai hot mùa xuân năm 2024 với những mẫu phụ kiện ngọc trai được tạo bởi những viên ngọc trai kích thước lớn.Tại Kimhekim và Sixdo, những viên ngọc trai lớn hơn thật được đeo trên những chiếc vòng cổ nổi bật. Trong khi đó, tại Versace, đôi bông tai ngọc trai trên áo khoác ấn tượng.

ngoc-trai-to

Vòng ngọc trai cổ điển

Tại Adeam và Selkie, xu hướng vòng cổ ngọc trai và vòng cổ - cùng với nét đẹp quyến rũ cực kỳ nữ tính - đã kết hợp với nhau dưới dạng những chiếc vòng cổ nhiều sợi tuyệt đẹp.

ngoc-trai-co-dien

Trang sức bạc ngọc trai

Những phụ kiện trang sức bạc kết hợp với ngọc trai đang trở thành xu hướng của giới trẻ.Với sức hút làm đẹp bằng những món đồ nữ trang bạc cao cấp đẹp và thời trang mang gam màu trong sáng, tươi trẻ thì chắc hẳn dòng trang sức này là lựa chọn không thể thiếu. Chính vì thế lựa chọn những mẫu trang sức này với một bộ trang phục bất kỳ đều khiến nàng thêm tỏa sáng và thời trang.Những món trang sức nhỏ sinh làm từ bạc kết hợp những viên ngọc trai như lắc chân, lắc tay, khuyên tai đang được nhiều bạn trẻ yêu thích. Là một phụ kiện nhiều bạn trẻ lựa chọn phối cùng nhiều trang phúc khác nhau như đi là, đi chơi, đi du lịch biển,...

trang-suc-bac-ngoc-trai

Khám phá ngay: Bộ trang sức ngọc trai độc đáo và tinh tế nhất tại Ngọc trai Song Long

Phụ kiện ngọc trai trang trí cho giày

Mùa Xuân/Hè 2024 chứng kiến sự trỗi dậy của phụ kiện ngọc trai dành cho giày - một xu hướng thời trang không thể bỏ qua.

Thời trang không ngừng thay đổi, liên tục đưa ra những xu hướng mới mẻ và nhanh chóng biến mất, tạo ra một dòng chảy không ngừng của các micro-trends. Mùa này, một xu hướng mới đang nhanh chóng chiếm lĩnh sự chú ý và được dự báo sẽ tạo nên dấu ấn mạnh mẽ: phụ kiện ngọc trai trang trí cho giày. Mang phong cách phóng khoáng và tinh tế, những viên ngọc trai này đang trở thành tâm điểm của giới mộ điệu và có vẻ như sẽ trở thành điểm nhấn không thể không nhắc tới cho các tín đồ thời trang.

ngoc-trai-trang-tri-giay

Tại sao ngọc trai luôn chiếm được chỗ đứng vững chắc?

Để phù hợp với xu hướng hiện đại, các nhà thiết kế trang sức đã cho ra mắt nhiều kiểu dáng ngọc trai mới lạ hơn để đáp ứng nhu cầu thời trang, đón đầu xu hướng của các bạn trẻ, đa dạng từ dây chuyền dáng dài, choker, vòng tay, hoa tai hay kẹp tóc. Bất kể phong cách nào, phụ kiện ngọc trai cũng đủ sức “cân tất” các thể loại trang phục, kiểu dáng và màu sắc.

Ở thời điểm những năm 2000, định kiến muôn thuở ngọc trai chỉ phù hợp với những người lớn tuổi, tầng lớp thượng lưu đã trở nên quá sức lỗi thời. Những Tiktoker, người nổi tiếng liên tục diện ngọc trai trong các sự kiện lớn, những tín đồ thời trang không ngừng mix & match ngọc trai cho những set đồ sành điệu đã thay đổi hoàn toàn quan điểm về món trang sức tinh tế này. 

Và chúng ta cần nhìn nhận lại một sự thật rằng, ngọc trai không khó để phối đồ. Hơn hết, nó không bao giờ lỗi thời và spotlight của ngọc trai vẫn còn chiếm sóng lâu dài trên đường đua phụ kiện thời trang.

ngoc-trai-chiem-cho-dung-vung-chac

Ngọc Trai Song Long - Địa chỉ cung cấp ngọc trai uy tín, chất lượng

Tự hào là một trong những đơn vị dẫn đầu về khai thác và chế tác ngọc trai tại Việt Nam, mỗi sản phẩm tại Song Long luôn được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những dòng ngọc quý như Akoya, Tahiti, South Sea, đảm bảo sắc trắng thuần khiết, độ khúc xạ, phản xạ tự nhiên và đến từ những khu vực khai thác nổi tiếng như Phú Quốc, Khánh Hòa, Quảng Ninh. 

  • Chất lượng và độ tin cậy: Ngọc Trai Song Long nổi tiếng với việc cung cấp ngọc trai thật và chất lượng cao. Khách hàng có thể tin tưởng vào nguồn gốc và chất lượng của các sản phẩm mà họ mua.
  • Đa dạng sản phẩm: Cửa hàng có thể cung cấp một loạt các sản phẩm ngọc trai, từ dây chuyền, vòng cổ, bông tai, đến nhẫn và các món trang sức khác, đáp ứng nhu cầu và sở thích của mọi khách hàng.
  • Chính sách bảo hành và đổi trả: Ngọc Trai Song Long cung cấp các chính sách bảo hành và đổi trả linh hoạt, giúp khách hàng yên tâm về việc mua sắm và sử dụng các sản phẩm ngọc trai.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Đội ngũ nhhân viên tại Ngọc Trai Song Long được đào tạo chuyên nghiệp có kinh nghiệm về ngọc trai, sẵn lòng hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mong muốn.
  • Không gian mua sắm thoải mái: không gian mua sắm rộng rãi, thoải mái và thân thiện, giúp khách hàng cảm thấy dễ dàng và thoải mái khi lựa chọn sản phẩm.
  • Giá cả hợp lý: chúng tôi cung cấp các sản phẩm ngọc trai với giá cả hợp lý và cạnh tranh trên thị trường, đảm bảo sự hài lòng và giá trị cho khách hàng.
  • Ưu đãi và khuyến mãi: Nhằm mang đến sự hài lòng tới người tiêu dùng, Ngọc Trai Song Long luôn có những ưu đãi giảm giá đặc biệt tới tay khách hàng. Đối với khách hàng ở xa, các sản phẩm khi vận chuyển tới tay người tiêu dùng sẽ được MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN hoàn toàn.

ngoc-trai-song-long-dia-chi-cung-cap-ngoc-tai-uy-tin

Trên đây là những chia sẻ từ Ngọc Trai Song Long về Xu hướng ngọc trai chiếm spotlight năm 2024. Hi vọng, qua bài viết này sẽ giúp các bạn nắm bắt được những xu hướng ngọc trai hot nhất năm 2024. Để cập nhật những mẫu trang sức ngọc trai mới nhất của Ngọc Trai Song Long, hãy ghé ngay danh mục sản phẩm của chúng tôi để tham khảo. Mọi thông tin xin liên hệ Hotline: 094 680 05 99 để được đội ngũ nhân viên tư vấn và đưa ra sự lựa chọn sản phẩm phù hợp.